Tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty khóa IV nhiệm kỳ 2020-2025

21/06/2024

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị Quyết lần thứ 16 Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty khóa IV

Ngày 20/6, Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn – TNHH Một thành viên khóa IV nhiệm kỳ 2020-2025 đã tổ chức Hội nghị lần thứ 16. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Xuân Điền, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Trần Phi Long, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty; Nguyễn Phương Đông, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty.
Tại hội nghị lần này, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề khó khăn, hạn chế còn tồn tại, phân tích các nguyên nhân và chia sẻ một số giải pháp cho 6 tháng cuối năm nhằm thực hiện hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, các giải pháp đẩy mạnh triển khai chủ đề năm 2024 “Tăng cường xây dựng chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98 của Quốc hội”, trọng tâm là công tác chuyển đổi số; đề xuất các giải pháp thực hiện đối với Tổng Công ty và tại các đơn vị thành viên.
Đồng tình với những thực trạng tồn tại của Tổng Công ty, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Nguyễn Phương Đông cho biết: “lãnh đạo đơn vị mong muốn thông qua hội nghị để cùng bàn bạc thảo luận các giải pháp căn cơ nhằm tháo gỡ những điểm nghẽn trong các hoạt động Tổng Công ty góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm 2024 và tăng tốc để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty khóa IV nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra”.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Trần Phi Long phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Trần Xuân Điền ghi nhận nỗ lực của Tổng Công ty để điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên đồng chí lưu ý thêm về chỉ tiêu công tác kết nạp đảng cần đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu đã đăng ký trong nhiệm kỳ 2020-2025; bên cạnh đó, đồng chí Trần Xuân Điền đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy cần tiếp tục quan tâm tạo điều kiện hoàn thành giai đoạn 2 xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh; tổ chức các hội nghị sơ, tổng kết và lồng ghép triển khai nhiều nội dung trong thời gian tới góp phần hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty khóa IV nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.
Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Trần Phi Long nhấn mạnh: “Phải mạnh dạn đột phá mới đẩy nhanh được tiến độ thực hiện. Dự báo để thấy được toàn cảnh sự phát triển của ngành công nghiệp Thành phố trong tương lai, từ đó, có những định hướng, giải pháp đột phá để phát triển sản xuất kinh doanh góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị. Trong 6 tháng cuối năm 2024, cần tiếp tập trung triển khai các giải pháp nhiệm vụ phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2024, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV; chiến lược và kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2021-2025. Tập trung nghiên cứu triển khai các mục tiêu, tiêu chí “tăng trưởng xanh” bám sát chủ đề năm 2024 của thành phố “quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98 của Quốc hội”; tập trung hoàn thiện đề án cơ cấu lại Tổng Công ty giai đoạn 2022-2025. Nghiên cứu cơ chế phân quyền nhiều hơn cho các nhà máy trực thuộc giúp cơ sở chủ động hơn trong giải quyết công việc. Trước mắt là khẩn trương tập trung các công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty và cơ sở nhiệm kỳ 2025- 2030, quan tâm đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới, kiện toàn công tác cán bộ, rà soát bổ sung nguồn quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2025-2030; triển khai các hoạt động kỷ niệm 50 ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, chào mừng đại hội đảng các cấp và hướng đến kỷ niệm 20 thành lập Tổng Công ty (2006-2026). Trong 6 tháng cuối năm cần tập trung quan tâm tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Thường trực Đảng ủy với người lao động để kịp thời lắng nghe, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn đối với những vấn đề tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của người lao động, giải quyết kịp thời những vấn đề chính đáng của người lao động. Bên cạnh đó cần thực hiện hiệu quả phương châm “Thu nhập cần đi đôi với năng suất và hiệu quả công việc” gắn với việc chuẩn hóa Đề án vị trí việc làm,  đánh giá đúng năng lực cán bộ dựa trên hiệu quả công việc được giao. Khẩn trương nghiên cứu và thành lập Ban chỉ đạo CCHC trong doanh nghiệp  để tháo gỡ các vấn đề còn bất cập từ những khó khăn nội tại của Tổng Công ty. Bên cạnh đó, cần tiếp tục tăng cường đoàn kết, thống nhất trong toàn hệ thống Tổng Công ty phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đảm bảo đưa hoạt động Tổng Công ty thật sự phát triển “tăng trưởng xanh” và bền vững”.
Theo thanhuytphcm.vn - Mỹ Hạnh