Nhớ lời Bác dạy những bài học cơ bản về quản trị doanh nghiệp

04/06/2024

Giám đốc Phòng Tổ chức Lao động tiền lương Nguyễn Văn Hiếu kể chuyện về Bác tại sinh hoạt chuyên đề tháng 6 năm 2024
Sáng 3/6, Đảng bộ Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn tổ chức Lễ chào cờ và sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham dự có các đồng chí: Trần Phi Long, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty; Nguyễn Phương Đông, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐTV, Ban Kiểm soát, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty và toàn thể cán bộ, người lao động của đơn vị.
Tại buổi sinh hoạt chuyên đề đầu tháng 6, Giám đốc Phòng Tổ chức Lao động tiền lương Nguyễn Văn Hiếu đã chia sẻ bài viết của Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam về chủ đề “Nhớ lời Bác dạy những bài học cơ bản về quản trị doanh nghiệp”. Thông qua bài viết giúp cho chúng ta nhận thức rõ hơn những lời bác dạy về tầm quan trọng của quản trị doanh nghiệp, vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Bác dặn: “Phải nâng cao năng suất”, “sản xuất phải nhanh, nhiều, tốt, rẻ”; “phải thực hành tiết kiệm”, “phải cải tiến quản lý, cải tiến kỹ thuật”. Bác nhắc nhở phải đề cao kỷ luật, quản lý sức người, sức của phải chặt chẽ, “phải chăm lo đời sống người lao động”… Bác bảo “đồng bào ta nồng nàn yêu nước nên rất muốn dùng hàng của ta sản xuất, nhưng trước nhất người sản xuất phải làm hàng tốt và rẻ”. Bác lưu ý: “Người sản xuất phải giữ chữ tín, phải thực thà, không nên làm hàng trưng bày thì tốt mà hàng bán thì xấu”… Bác nói: “Những người sản xuất phải tập hợp lại thì mới có thể sản xuất được nhiều, tốt, không là phí tài năng và thời gian…”, nghĩa là Bác khuyên phải lập phường, lập hội, phải liên kết kinh doanh…Những chỉ dẫn về tái cấu trúc như vậy không chỉ là những điều cao xa trong giáo trình kinh tế học hiện đại của phương Tây, mà còn là những điều căn dặn giản dị, ngắn gọn trong những bài nói, bài viết của Bác Hồ từ mấy chục năm trước. Đổi mới, tái cấu trúc ở Việt Nam là trở lại với tư tưởng Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu bày tỏ sự tâm đắc với khẩu hiệu hành động: “Doanh dân phát tài thì địa phương phát triển”; “Thành công của doanh nghiệp là nghĩa vụ của chính quyền, thất bại của doanh nghiệp là trách nhiệm của chính quyền” và hy vọng những thông điệp, hành động như thế sẽ lan tỏa”.
Trong sáng cùng ngày, thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy đã tổ chức công bố các quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty, cụ thể: phân công đồng chí Nguyễn Hồng Thúy – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng Công ty phụ trách Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng Công ty đồng thời phân công phụ trách Chi bộ Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, từ ngày 16 tháng 5 năm 2024 cho đến khi có nhân sự Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng Công ty; Bí thư Chi bộ Ủy ban Kiểm tra; chỉ định đồng chí Huỳnh Thị Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Tổng Công ty giữ chức Bí thư Chi bộ Ban Tổ chức Đảng ủy nhiệm kỳ 2023-2025; cho thôi tham gia Cấp ủy và thôi giữ chức Bí thư Chi bộ Phòng Tổ chức Lao động tiền lương đối với đồng chí Huỳnh Phương, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty; đồng thời chỉ định đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Phòng Tổ chức Lao động tiền lương tham gia cấp ủy, giữ chức vụ Bí thư Chi bộ Phòng Tổ chức Lao động tiền lương nhiệm kỳ 2023-2025.
Dịp này, lãnh đạo Tổng Công ty cũng đã tặng quà và bánh kem chúc mừng các cán bộ, người lao động có ngày sinh nhật trong tháng 6.

Đồng chí
 Trần Phi Long, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV và đồng chí Nguyễn Phương Đông, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty
trao quyết định cho các đồng chí Huỳnh Phương, Huỳnh Thị Lan Hương, Nguyễn Hồng Thúy, Nguyễn Văn Hiếu (từ trái qua phải)
 
Mỹ Hạnh