Hội thảo - Tập huấn hướng dẫn triển khai khảo sát, đánh giá rủi ro trong hoạt động kiểm toán nội bộ

09/10/2023

 
Thực hiện công tác quản trị rủi ro trong chiến lược phát triển dài hạn cũng như việc chỉ đạo, quản lý điều hành phù hợp với từng giai đoạn triển của Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn – TNHH Một thành viên (CNS). Căn cứ Kế hoạch và chương trình công tác năm 2023 của Ban Kiểm toán nội bộ được Hội đồng thành viên Tổng Công ty phê duyệt.
Ngày 05 tháng 10 năm 2023, Ban Kiểm toán nội bộ và Công ty Cổ phần đào tạo ứng dụng quốc tế (IAP) tổ chức Hội thảo tập huấn hướng dẫn triển khia, khảo sát, đánh giá rủi ro trong hoạt động kiểm toán nội bộ cho Lãnh đạo Tổng Công ty, Lãnh đạo Phòng Ban, Nhà máy và tương đương Tổng Công ty, đại diện các Công ty con, Công ty có vốn góp, Người đại diện phần vốn, Người được cử và các đối tượng có liên quan làm cơ sở cho việc lập kế hoạch kiểm toán tổng thể ba năm (2023-2025) và hàng năm Tổng Công ty.
Tại Hội thảo, các giảng viên của IAP đã triển khai phổ biến các quy định về chức năng, nhiệm vụ, vị trí, vai trò của kiểm toán nội bộ trong hoạt động của đơn vị. Đồng thời hướng dẫn nội dung, phương pháp đánh giá rủi ro và quản trị rủi ro tại các đơn vị. Qua đó, các đại biểu hiểu thêm về tầm quan trọng của kiểm toán nội bộ, công tác kiểm toán nội bộ và các quy định của pháp luật về kiểm toán nội bộ.
Kết thúc Hội thảo, Ông Trần Phi Long – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty phát biểu chỉ đạo việc nhận thức chức năng nhiệm vụ, vai trò quan trọng trong nhiệm vụ kiểm soát rủi ro, quản trị rủi ro của Tổng Công ty trong hiện tại và tương lai. Chặn đường phía trước sẽ còn nhiều công việc mà Ban Kiểm toán nội bộ sẽ còn phải thực hiện vì sứ mệnh phát triển của Tổng Công ty. Chủ tịch Hội đồng thành viên đề nghị Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty, Lãnh đạo Phòng Ban, Nhà máy và tương đương Tổng Công ty, đại diện các Công ty con, Công ty có vốn góp, Người đại diện phần vốn, Người được cử và các đối tượng có liên quan kiểm soát và quản trị rủi ro tại đơn vị và tạo điều kiện, hỗ trợ, phối hợp để Ban KTNB có thể hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình vì mục tiêu phát triển bền vững của Tổng Công ty.